Các công trình nhà ga tàu điện ngầm của nước Nga được thiết kế xây dựng như những cung điện, đó là mẫu hình cho các nhà thiết kế hệ thống đường sắt đô thị tương lai của Việt nam cần học hỏi,tham khảo!
Liên danh tư vấn Nhật Bản - Việt Nam (TONICHI –RCIC) đã có báo cáo chi tiết nội dung thậm tra dự án. Dự án được thực hiện giai đoạn 2008-2010. TVTT nhất trí với các nội dung và số liệu được trình bày trong BCĐT. Nhìn chung, các căn cứ thực hiện là đầy đủ, thể hiện được sự bám sát nội dung cũng như chỉ đạo của Chủ đầu tư. Mục tiêu và phạm vi nghiên cứu đúng với quy định của luật XD, NĐ 16/2005/NĐ-CP và NĐ 12/2009/NĐ-CP, cũng như sự phối hợp với các nghiên cứu khác trước đó. ĐSCT ở Việt Nam được phân vào “loại định hướng phát triển” tương tự như ĐSCT ở Indonesia, vì cả Hà Nội và Tp TP.Hồ CHÍ MINH đều là khu vực dân số đô thị. TVTT cho rằng điều quan trọng là phải xây dựng các kế hoạch phát triển khu vực có hiệu quả để sao cho quy hoạch phát triển ĐSCT được có đủ điều kiện thực hiện.Đối với loại hình phát triển của ĐSCT, ĐSCT ở Việt Nam nên được coi như là “kiểu định hướng phát triển”, trong đó ĐSCT được triển khai vì tác động phát triển của nó tới các khu vực mà nó đi qua.
Mạng lưới OCC bao gồm 272 ga và 274 tuyến phân khu đóng mở đường. Hầu hết các ga có thể đón trả khách (247 ga) và xếp dỡ hàng (209 ga). Số lượng ga xếp dỡ hàng được trang bị cùng với thiết bị OCC đã tăng từ 93 ga vào năm 2006 lên 103 ga vào năm 2009. Chi tiết hơn nữa có liên quan đến hệ thống trạm OCC được liệt kê tại phụ lục Mạng lưới OCC bao gồm 272 ga và 274 tuyến phân khu đóng mở đường. Hầu hết các ga có thể đón trả khách (247 ga) và xếp dỡ hàng (209 ga). Số lượng ga xếp dỡ hàng được trang bị cùng với thiết bị OCC đã tăng từ 93 ga vào năm 2006 lên 103 ga vào năm 2009. Chi tiết hơn nữa có liên quan đến hệ thống trạm OCC được liệt kê tại phụ lục 8.1.3. Quy hoạch tổng thể của tất cả các ga được đính kèm tại phụ lục 8.1.4.
Một số công trình kiến trúc cũ do người Pháp thiết kế xây dựng khá đẹp, có thể đây là những công trình kiến trúc đẹp có thể khai thác du lịch và trưng bày các hiện vật lịch sử của tuyến đường sắt do người Pháp đã xây dựng.
Đây là dự án BOT cao tốc Diễn châu - Bãi vọt, RCIC thực hiện thiết kế bản vẽ thi công 04 cầu và một số đoạn đường trên tuyến.
Dự án thực hiện từ năm 2008 - 2014
Đây là tuyến đường sắt đô thi đầu tiên được xây dựng tại thành phố HCM, RCIC đã thực hiện tư vấn giám sát cho nhà thầu SUMITOMO từ năm 2012 đến nay. Công trình đang chuẩn bị hoàn thành đưa vào sử dụng.
Từ 2004 đến nay, RCIC đã thực hiện nhiều công trình kiến trúc ấn tượng. Có thể kể đến như Nhà ga Phan thiết, Nhà ga Bình thuận (Bình thuận); Nhà ga Quán hành (Nghệ an); nhà ga Phủ lý (Hà nam), .... nhà ga Diễn châu (Nghệ an).
Công trình Cầu Kìm và Cầu Và (Ba vì, Hà nội)
Sáng 6/10, UBND thành phố khởi công hầm chui nút giao vành đai 2,5 với đường Giải Phóng, kinh phí hơn 770 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 3 năm.
Copyrights © 2020 ABCSOFT. All Rights Reserved