Tin công nghệ

ĐƯỜNG XE LỬA RĂNG CƯA TRÊN CAO NGUYÊN "LANG BIAN" (Tháp Chàm - Đà Lạt)

ĐƯỜNG XE LỬA RĂNG CƯA TRÊN CAO NGUYÊN "LANG BIAN" (Tháp Chàm - Đà Lạt)

"Theo dấu con đường bị lãng quên về vùng đất đánh mất" (Tracing the forgotten path to the lost Shangri-La) viết về lịch sử con đường xe lửa răng cưa Lâm Viên nối Đà Lạt với Phan Rang. Các tư liệu và hình ảnh cho thấy không chỉ chiến tranh, mà sự nhận thức, bối cảnh lịch sử đã huỷ hoại một công trình vô cùng hiếm hoi được xây dựng tại Việt Nam từ đầu thế kỉ trước.

Sông Đuống: Tách cầu đường sắt và đường bộ

Sông Đuống: Tách cầu đường sắt và đường bộ

Bộ Giao thông vận tải cho biết vừa phê duyệt thiết kế kiến trúc công trình cầu Đuống đường bộ và đường sắt (Hà Nội) do Ban Quản lý dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư.

Đường sắt kiến nghị cải tạo 13 cầu yếu

Đường sắt kiến nghị cải tạo 13 cầu yếu

Hiện trên mạng đường sắt quốc gia vẫn còn 28 hầm xuống cấp, thấm dột, ảnh hưởng nhiều đến việc khai thác chạy tàu. Trong đó, riêng trên tuyến Hà Nội - TP.HCM có 22 hầm, đều được xây dựng từ thời Pháp thuộc những năm 1927-1935, có tuổi thọ xấp xỉ 100 năm. Có thể kể đến như hầm số 11 (Huế), hầm số 12 (Hải Vân), hầm số 14 (Liên Chiểu) được xây dựng những năm 1927-1931. Trải qua thời gian sử dụng lâu năm, hiện các hầm bị rò rỉ nước, thấm dột, tường phong hóa...

Copyrights © 2020 ABCSOFT. All Rights Reserved